Tư vấn lựa chọn menu quán cà phê phù hợp cho chủ quán kinh doanh cà phê

Bạn không thể đứng ra để giải thích cho khách hàng thấy quán cà phê của bạn có những gì mà bạn phải thông qua một hình thức để giới thiệu cho khách hàng của bạn. Menu chính là bộ mặt của quán. tất cả những gì bạn có, chất lượng, phong cách của quán cà phê đều sẽ được khách hàng biết thông uqa menu đồ uống.

Tuy nhiên lựa chọn menu đồ uống như thế nào là phù hợp cho quán cà phê lại là một vấn đề khác. Mỗi loại menu đồ uống sẽ mang đến cho bạn ưu và nhược điểm riêng của nó. Để bạn có thể tìm hiểu thêm về các loại menu đồ uống chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho bạn những thông tin sau đây.

  1. Menu một tờ

Đây là loại menu đồ uống được rất nhiều chủ quán cà phê sử dụng trong quan cà phê của mình.

+ Ưu điểm :

  • Dễ dàng chỉnh sửa hay cập nhật thêm loại đồ uống (bánh, đồ ăn nhanh) mà không cần tốn nhiều chi phí.
  • Đơn giản, nên khách hàng dễ dàng và nhanh chóng tìm và lựa chọn các loại đồ uống
  • Việc chọn lựa đồ uống nhanh chóng, giúp pha chế nhanh hơn, phục vụ được nhanh chóng.

+ Nhược điểm :

  • Việc nhấn mạnh các loại đồ uống đặc biệt khó hơn.
  • Đơn điệu: những đồ uống được kê ra đơn giản, hình ảnh minh họa thiếu hấp dẫn… khó làm hài lòng những khách hàng khó tính.

  1. Menu quyển

+ Ưu điểm :

  • Các loại đồ uống trong menu quán cafe cần có hình ảnh đẹp mắt (nên dùng hình ảnh thật đồ uống do quán pha chế)và giá cả…khách hàng sẽ nắm được một cách trực quan về đồ uống và thỏai mái lựa chọn dựa trên giá cả. Với các loại đồ uống có nhiều size, đồ uống take away …menu cũng cần thể hiện rõ giá cả và chai, lọ mang đi (đặc biệt quan trọng với hình thức take away)
  • Tạo được sự chuyên nghiệp khi phục vụ khách hàng.
  • Chủ quán có thể thoải mái sáng tạo, thể hiện phong cách của quán với những menu độc đáo được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng, gợi nhớ về quán: menu viết tay, menu gỗ, menu khuông nhạc…

+ Nhược điểm :

  • Khách hàng bối rối trước sự đa dạng của thực đơn.
  • Chi phí thiết kế và đầu tư cao.
  • Khó khăn khi thêm, thay mới đồ uống

Ngoài hai loại menu đồ uống trên trong các quán cà phê chủ quán cũng trang bị thêm cho quán một menu bảng lớn được gắn ngay trên quầy pha chế để khách hàng khi nhìn vào có thể nhìn vào đó để gọi đồ uống. Với những quán hiện đại và có sự đầu tư hơn thì chủ quán sẽ menu đồ uống điện tử trên Ipad để giúp khách gọi đồ.

Menu đồ uống của bạn càng hâp dẫ sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng cho quán cà phê của mình. Bạn hãy nhớ rằng menu chính là bộ mặt của quán bạn nên hãy lựa chọn thật kĩ càng nhé. Chúc các bạn kinh doanh thành công.

Để có thể mua hàng tại Tam Long Group bạn có thể liên hệ:

TRUNG TÂM THIẾT BỊ QUÁN CÀ PHÊ TAM LONG GROUP

Địa chỉ: 150/7/6 Nguyễn Trãi, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM

Giờ làm việc: Thứ 2-7 từ 8h-21h, Chủ nhật từ 8h-17h

Liên hệ trong giờ làm việc: 1900 0163

Liên hệ (24/7): 0909 970 118 – tư vấn trong ngày nghỉ, lễ

Email: [email protected]